10302020Thứ 6
Last updateThứ 5, 29 10 2020 8pm

tsm-top-banner

Thế giới xe

Aprilia RS660 2021 chính thức ra mắt

Sau khi được nhá hàng vài năm qua, Aprilia RS660 2021 cuối cùng cũng được công bố với buổi trình diễn công khai đầu tiên diễn ra tại California, Mỹ.

aprilia rs660 2021 chinh thuc ra mat tinhot

RS660 đánh dấu sự trở lại của Aprilia trong thị trường xe thể thao hạng trung hiện đại sau sự cố của Shiver 750, Dorsoduro 750 và Mana 850GT cách đây 1 thập kỷ trong khi các tay đua người Malaysia sẽ hồi tưởng về chiếc adventure-tourer Pegaso 650 từ những năm 90.

Là một chiếc xe thể thao thuần túy được trang bị đầy đủ, RS660 có lẽ là gần giống nhất so với chiếc RS250 2 thì ở cả dạng đường phố và đường đua.

Là một chiếc xe thể thao thuần túy được trang bị đầy đủ, RS660 có lẽ là gần giống nhất so với chiếc RS250 2 thì ở cả dạng đường phố và đường đua.

Trong trường hợp này, động cơ song song kép, 660cc hoàn toàn mới trên RS660 sản sinh công suất 100 mã lực tại vòng quay 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 67 Nm tại vòng quay 8.500 vòng/phút.

Trong trường hợp này, động cơ song song kép, 660cc hoàn toàn mới trên RS660 sản sinh công suất 100 mã lực tại vòng quay 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 67 Nm tại vòng quay 8.500 vòng/phút.

Theo tiêu chuẩn Euro 5, động cơ 2 xi lanh có nguồn gốc từ động cơ 1.100 V-four của Aprilia được thiết lập trên Aprilia RSV4.

Theo tiêu chuẩn Euro 5, động cơ 2 xi lanh có nguồn gốc từ động cơ 1.100 V-four của Aprilia được thiết lập trên Aprilia RSV4.

Với việc nghiêng xi lanh về phía bánh trước, trọng tâm của chiếc RS660 được hướng về phía trước, đặt trọng lượng lên bánh trước và cải thiện sự phân bố trọng lượng.

Với việc nghiêng xi lanh về phía bánh trước, trọng tâm của chiếc RS660 được hướng về phía trước, đặt trọng lượng lên bánh trước và cải thiện sự phân bố trọng lượng.

Thứ tự đốt của động cơ lệch 270 độ làm cho RS660 hoạt động giống như động cơ V-twin hơn giống như động cơ song song kép của Yamaha MT-07.

Thứ tự đốt của động cơ lệch 270 độ làm cho RS660 hoạt động giống như động cơ V-twin hơn giống như động cơ song song kép của Yamaha MT-07.

80% mô men xoắn động cơ của RS660 có sẵn ở 4.000 vòng/phút với 90% mô men xoắn theo yêu cầu của người lái khi tốc độ động cơ đạt 6.250 vòng/phút.

80% mô men xoắn động cơ của RS660 có sẵn ở 4.000 vòng/phút với 90% mô men xoắn theo yêu cầu của người lái khi tốc độ động cơ đạt 6.250 vòng/phút.

Thân van tiết lưu 48 mm đôi được kết nối với các đường nạp có chiều dài thay đổi giúp cung cấp sức mạnh tối ưu cho RS660 ở vòng quay cao và trung bình.

 Thân van tiết lưu 48 mm đôi được kết nối với các đường nạp có chiều dài thay đổi giúp cung cấp sức mạnh tối ưu cho RS660 ở vòng quay cao và trung bình.

Để so sánh, Yamaha MT-07 phiên bản tương đương gần nhất của RS660 về dung tích và cấu hình động cơ sản sinh công suất 73 mã lực tại vòng quay 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 68 Nm tại vòng quay 6.500 vòng/phút từ động 689cc.

Để so sánh, Yamaha MT-07 phiên bản tương đương gần nhất của RS660 về dung tích và cấu hình động cơ sản sinh công suất 73 mã lực tại vòng quay 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 68 Nm tại vòng quay 6.500 vòng/phút từ động 689cc.

Đối với hỗ trợ lái xe, RS660 được trang bị đầy đủ 5 chế độ lái – 3 chế độ trên đường phố và 2 chế độ trên đường đua – trong khi phanh ABS đa góc là tiêu chuẩn.

Đối với hỗ trợ lái xe, RS660 được trang bị đầy đủ 5 chế độ lái – 3 chế độ trên đường phố và 2 chế độ trên đường đua – trong khi phanh ABS đa góc là tiêu chuẩn.

Ngoài ra, còn có phần mềm quản lý lực kéo và kiểm soát bánh xe, cùng với kiểm soát hành trình, sang số nhanh và phanh động cơ và mapping.

Ngoài ra, còn có phần mềm quản lý lực kéo và kiểm soát bánh xe, cùng với kiểm soát hành trình, sang số nhanh và phanh động cơ và mapping.

Có 3 tùy chọn màu sắc cho chiếc Aprilia RS660 2021 – Acid Gold, Lava Gold và Apex Black.

Có 3 tùy chọn màu sắc cho chiếc Aprilia RS660 2021 – Acid Gold, Lava Gold và Apex Black.

Để phục vụ việc đua xe, đầy đủ những tùy chọn nhà máy bao gồm: Hệ thống ống xả Akrapovic với khả năng mapping và phần mềm cho phép kích hoạt chuyển số đường đua “một lên, năm xuống” mà không cần thay thế phụ tùng.

Để phục vụ việc đua xe, đầy đủ những tùy chọn nhà máy bao gồm: Hệ thống ống xả Akrapovic với khả năng mapping và phần mềm cho phép kích hoạt chuyển số đường đua “một lên, năm xuống” mà không cần thay thế phụ tùng.

Theo CTV Anh Quân/VOV.VN/Theo Paultan/14/10/2020

Link nguồn: https://vov.vn/o-to-xe-may/aprilia-rs660-2021-chinh-thuc-ra-mat-785603.vov

Genli