03072021Chủ nhật
Last updateThứ 6, 05 03 2021 11am

tsm-top-banner

Sức khỏe

Những quan niệm sai lầm khi giảm cân

Ăn ít, nạp không đủ chất hay tập luyện quá mức là những sai lầm hầu hết phái nữ hay mắc phải trong quá trình thay đổi vóc dáng.

Sở hữu vóc dáng đẹp là mơ ước của mọi chị em, do đó không ít người đặt mục tiêu ăn uống nghiêm ngặt để có số đo lý tưởng. Bên cạnh nỗ lực và kiên trì, quá trình giảm cân cần đảm bảo một số nguyên tắc nhất định. Tuy nhiên, phụ nữ - đối tượng chính của các chương trình tập, chế độ ăn giảm cân, thường bỏ quên dẫn tới kết quả không như mong muốn.

Ăn kiêng khắc nghiệt, loại bỏ tinh bột

Đa số chị em luôn để ý ánh mắt của người khác, lo lắng họ bàn tán vóc dáng của mình. Nhiều người vì muốn đẩy bay mỡ thừa và giảm cân nhanh mà không ngần ngại ép bản thân thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Dù có hiệu quả, việc ăn quá ít lại khiến bạn mệt mỏi, dẫn tới quay lại mức cân cũ, thậm chí nhiều hơn trong thời gian ngắn.

Giảm tinh bột cũng là cách giảm cân được nhiều người áp dụng, tuy nhiên nó chỉ hiệu quả khi bạn thực hiện khoa học. Vì muốn giảm cân nhanh, không ít trường hợp vội vàng loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn của mình. Đây là quan điểm sai lầm bởi tinh bột cũng là chất rất cần thiết cho cơ thể.

Theo đó, tinh bột giúp cơ thể đủ năng lượng cho bộ máy tiêu hóa hoạt động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Chị em không nên cắt giảm tinh bột hoàn toàn mà có thể thay thế các loại thực phẩm có tinh bột phức hợp như lúa mạch, gạo lứt... kết hợp rau củ giàu chất xơ.

nhung quan niem sai lam khi giam can tinhot

Gạo lứt là một trong những lựa chọn tối ưu khi giảm cân.

Bỏ bữa sáng và ngủ ít

Nhiều người cho rằng nhịn ăn sẽ làm giảm lượng calories nạp vào cơ thể. Số khác nghĩ thời gian thức càng dài sẽ giúp cơ thể tiêu hao thêm năng lượng. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Khi bỏ bữa, não sẽ phát tín hiệu "ngủ đông", ra lệnh cho các cơ quan tích trữ năng lượng, làm chậm quá trình trao đổi chất. Thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng, thay vào đó sẽ tích trữ thành mỡ. Thêm nữa, cơ thể sẽ có xu hướng ăn bù vào bữa khác, càng khiến bạn không thể giảm mà tăng cân không kiểm soát.

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe nói chung và hiệu quả giảm cân nói riêng. Thiếu ngủ khiến cơ thể mất cân bằng hormone, tăng sự thèm ăn và khó kiểm soát hành vi dẫn tới ăn vô tội vạ. Đồng thời các nghiên cứu khoa học đã chứng minh có tới 65% calories được tiêu hao trong lúc cơ thể nghỉ ngơi.

Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày giúp tối ưu hóa thời gian đốt cháy chất béo, rất tốt cho việc giảm cân.

Theo ngoisao.net - 20/1/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/nhung-quan-niem-sai-lam-khi-giam-can-4220561.html

poster miss mighty-2021

poster sen vang dat viet

bia-kndn

Genli