01162019Thứ 4
Last updateThứ 2, 28 01 2019 8am

44190296 350013338900174 851715186145361920 n

Kinh tế - Xã hội

Bất ngờ vì lối lên xuống cầu đi bộ nằm giữa dải phân cách

Một lối lên xuống cầu đi bộ vượt đường Nguyễn Tri Phương lại nằm ngay giữa dải phân cách khiến người dân lắc đầu, không thể hiểu nổi. Vậy lời giải câu chuyện này như thế nào?

Khoảng thời gian này, người dân TP.Đà Nẵng lưu thông qua tuyến phố đi trên đường Nguyễn Tri Phương tỏ ra lạ lẫm, bất ngờ khi hình dáng cây cầu vượt cho người đi bộ đầu tiên trên địa bàn dần hoàn thành. 

Điều kỳ lạ khiến người dân chẳng thể hiểu nổi vì sao cây cầu lại có lối dẫn xuống ngay giữa dải phân cách.

cau di bo

 Hình ảnh một lối lên xuống nằm ngay giữa dải phân cách khiến người dân "không thể hiểu nổi".

"Nhìn cây cầu ai cũng đoán ra đây là cầu dành cho người đi bộ trên cao để sang đường Nguyễn Tri Phương. Cũng hợp lý vì mỗi ngày có rất nhiều người dân muốn sang đường vào công viên 29/3 để tập thể dục. Nhưng ai cũng thắc mắc sao lại có cái lối dẫn lên xuống cầu ở ngay dải phân cách. Không lẽ, cho người dân đi bộ trên dải phân cách? Quá vô lý, bất ổn và thậm chí gây mất an toàn giao thông", bà Lê Thị Lan, cư trú gần đường Nguyễn Tri Phương băn khoăn.

Tin nhanh - Bất ngờ vì lối lên xuống cầu đi bộ nằm giữa dải phân cách

Cây cầu còn mới và lạ lẫm với người dân TP.Đà Nẵng. Cho đến nay, dù có thể sử dụng được nhưng rất ít người lui tới cây cầu này để sang đường.

Theo quan sát của chúng tôi, đến nay, cây cầu này gần như được hoàn thành. Cầu được làm bằng thép, có chiều cao khoảng 5m, dài khoảng 40m, bề ngang đi bộ 3m. Cầu có 3 lối lên xuống. Mỗi lối có khoảng 50 nhịp bậc thang, có tay vịn giúp đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Đặc biệt và như lời người dân nói đó là có một lối dẫn cầu thang lên xuống cầu ở ngay dải phân cách. Cùng với đó, do còn mới và quá lạ lẫm nên hầu như rất ít người dân sử dụng cây cầu này để "vượt" đường Nguyễn Tri Phương.

Theo tìm hiểu, đây là cây cầu vượt thuộc hạng mục công trình hạ tầng, phục vụ hệ thống xe buýt nhanh (BRT) thuộc chương trình dự án Phát triển bền vững TP.Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ vốn vay.

Một lãnh đạo sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết rằng, lối dẫn lên xuống cầu ở giữa dãi phân cách thực chất là lối dẫn lên xuống cho hành khách đi tuyến xe buýt BRT. Tương lai, đây là điểm dừng đón trả khách của tuyến BRT, nên việc thiết kế lối cầu thang lên xuống ở điểm dừng là hợp lý, không ảnh hưởng gì đến hoạt động giao thông của tuyến đường.

Tin nhanh - Bất ngờ vì lối lên xuống cầu đi bộ nằm giữa dải phân cách (Hình 3).

Hiện lối đi này đã được rào chắn. Thực tế, theo công năng sử dụng đây là lối lên xuống xe buýt BRT. Do chưa hoàn thiện toàn bộ hệ thống dự án nên người dân chưa hình dung ra hình hài tổng thể dẫn đến hiểu lầm.

Do hiện tại, toàn bộ hệ thống công trình này chưa hoàn thành nên có thể khiến người dân lạ lẫm, hiểu lầm. "Người dân hiểu lầm vì nhầm tưởng rằng đây đơn thuần chỉ là cây cầu đi bộ mà không biết đây thực chất còn là cây cầu dùng cho việc đón trả khách xe buýt", vị này nói.

Được biết, dự án hệ thống BRT tại TP.Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 70,2 triệu USD. Dự án được triển khai theo 3 tuyến. Tuyến số 1 từ khu Công nghiệp Hòa Khánh - trường cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt  Hàn dài 24,76km, tuyến 2 từ công viên 29/3 (vị trí cầu đi bộ nói trên -PV) - TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam và tuyến từ sân bay quốc tế TP.Đà Nẵng - khu du lịch Bà Nà Hills.

Theo Lê Nhâm Thân - nguoiduatin.vn - 28/11/2018

Link nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/bat-ngo-vi-loi-len-xuong-cau-di-bo-nam-giua-dai-phan-cach-a412643.html

45364244 358348548247412 9136294504096071680 n

HHDNHC

43072104 10155600395232097 1063519999404015616 n

kosxu